Doanh nghiệp kỳ vọng AI sẽ tạo ra cuộc cách mạng… nhưng thực tế lại khiến nhiều người vỡ mộng
Trong vài năm gần đây, AI được kỳ vọng như “chìa khóa vàng” để giúp doanh nghiệp:
Tối ưu chi phí nhân sự
Tăng tốc độ xử lý và chốt đơn
Tạo ra trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa hơn bao giờ hết
83% doanh nghiệp tin rằng AI sẽ giúp họ giữ chân khách hàng tốt hơn (Salesforce, 2024).
Gần 50% các thương hiệu bán lẻ đã bắt đầu thử nghiệm hoặc triển khai chatbot AI để hỗ trợ bán hàng và tư vấn
Nhưng thực tế lại không như kỳ vọng
Theo một khảo sát từ Gartner (2024):
70%
doanh nghiệp ứng dụng AI trong CSKH nhưng không đạt kỳ vọng về ROI trong năm đầu tiên
46%
người dùng cho rằng chatbot hiện tại không hiểu đúng nhu cầu của họ
Có tới
và
Đã đến lúc doanh nghiệp cần được "gỡ mộng AI", nhận diện đâu là giải pháp Chat AI thực chiến, mang lại giá trị thật
Mở khóa tiềm năng AI trong doanh nghiệp tại Meet-up của Bizfly với chủ đề:
AI-Driven Meet-up
Khai thác tiềm năng Chat AI trong tiếp thị, tương tác và chăm sóc khách hàng toàn diện