O2O2O (online to offline to online) là một chiến lược kinh doanh nhằm thu hút người tiêu dùng từ kênh online đến cửa hàng mua sắm trực tiếp (kênh offline) sau đó tiếp tục chăm sóc khách hàng qua kênh online để giữ mối liên hệ và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhiều lần tiếp theo. Mô hình kinh doanh O2O2O đang là xu hướng nổi bật, là chìa khóa tăng trưởng cho ngành phân phối, bán lẻ.
Theo NielsenIQ Việt Nam, có đến 86% người Việt Nam quyết định mua hàng chỉ sau khi đã tìm kiếm thông tin từ Website của doanh nghiệp. 70% trong số đó quyết định chốt đơn dựa trên những thông tin minh bạch mà doanh nghiệp cung cấp trên website và luồng trải nghiệm mua sắm mượt mà, nhanh gọn. Có thể nói, việc sở hữu một website “chuẩn” sẽ tạo ưu thế lớn so với đối thủ cạnh tranh để “lôi kéo” khách hàng trong mô hình O2O2O.